​ AAA và HII góp vốn lập công ty nhựa công nghệ cao, linh kiện điện tử

Tỷ lệ góp vốn tương ứng AAA góp 65 tỷ đồng (chiếm 65% vốn), HII góp vốn 30 tỷ đồng (tỷ lệ 30%). Thời gian thực hiện góp vốn trong tháng 10 và tháng 11/2017.

Cả CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (Mã: AAA) và CTCP Nhựa và Khoáng sản An Phát - Yên Bái (Mã: HII) vừa thông qua nghị quyết góp vốn thành lập công ty con. Theo đó AAA và HII sẽ hùn vốn thành lập CTCP Tổ hợp Nhựa An Phát, vốn điều lệ dự kiến 100 tỷ đồng tại Hải Dương.

Trong đó, AAA góp 65 tỷ đồng (chiếm 65% vốn), HII góp vốn 30 tỷ đồng (tỷ lệ 30%). Thời gian thực hiện góp vốn trong tháng 10 và tháng 11/2017.

Công ty mới thành lập sẽ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao và linh kiện điện tử.

Phía AAA, ông Phạm Hoàng Việt - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty là người đại diện quản lý vốn góp trong khi đó phía HII là ông Vũ Thái Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty sẽ trực tiếp chỉ đạo thực hiện vốn góp.

aaa va hii hun von lap cong ty nhua cong nghe cao linh kien dien tu
Từ sản xuất bao bì nhựa AAA và HII đang muốn lấn sang mảng nhựa công nghệ cao

9 tháng đầu năm, AAA đạt sản lượng 67.354 tấn, tăng 54% cùng kỳ. Công ty ghi nhận 2.650 tỷ đồng doanh, gần 191 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; tăng lần lượt 80% và 88% cùng kỳ. Kết thúc 9 tháng, AAA hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu và 73% kế hoạch lợi nhuận sau thuế công ty mẹ hợp nhất.

AAA cho biết hiện nay bao bì tự hủy đang là sản phẩm xu hướng của các nước phát triển, khi các quốc gia này đã ban hành các điều luật để đẩy mạnh việc sử dụng các sản phẩm nhựa tự hủy, thân thiện với môi trường. Theo đó, nhu cầu về sản phẩm tự hủy sinh học sẽ ngày càng tăng, đây sẽ là mặt hàng chiến lược trong kế hoạch phát triển của công ty khi An Phát đang là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sản xuất bao bì tự hủy sinh học.

Trong khi đó với HII theo ước tính, sản lượng tiêu thụ hạt nhựa phụ gia CaCo3 của Công ty 9 tháng đầu năm đạt 24.137 tấn, tăng 78% (từ 13.550 tấn) so với cùng kỳ.

Doanh thu trong quý III công ty đem về hơn 390 tỷ đồng, tăng trưởng 650% so với cùng kỳ, trong khi đó lợi nhuận sau thuế đạt 23 tỷ đồng, tăng 334% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong quý III, Nhà máy sản xuất bột đá CaCO3 của Công ty đi vào hoạt động với công suất 220.000 tấn hạt nhựa/năm.