​ Invista động thổ xây dựng một nhà máy chủ lực mới sản xuất nguyên liệu cho nylon 6/6 tại Trung quốc

Adiponitrile plant Shanghai Invista • Polyestertime

Công trình nhà máy AND trị giá 1 tỷ USD của Invista tại Thượng Hải đang xây dựng.

Hảng sản xuất vật liệu Invista đã động thổ xây dựng một nhà máy chủ lực mới sản xuất adiponitrile (ADN) làm nguyên liệu cho nylon 6/6 tại thượng Hải hôm 16 tháng 6.

Invista có trụ sở chính tại Wichita, bang Kansas sẽ chi khoảng hơn 1 tỷ USD cho dự án, nhà máy sẽ có năng lực sản xuất hàng năm 900 triệu pound ADN. Trong một thông cáo báo chí các viên chức cho biết nhà máy mới sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đang tăng về hợp chất trung gian cho nylon 6/6 tại Trung quốc và vùng châu á Thái Bình Dương.

Tại sự kiện động thổ nhà máy đã có sự hiện diện của các quan chức chính quyền địa phương và ban lãnh đạo cấp cao của Invista. Dự kiến nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2022.

Trong nội dung bình luận bằng phim video, Chủ tịch kiêm CEO Jeff Gentry cho biết “ nhu cầu đang gia tăng về các sản phẩm nylon chất lượng cao tại Trung quốc và vùng Châu Á Thái Bình Dương, đồng thời việc tối ưu hóa liên tục môi trường kinh doanh tại Thượng Hải đã cho chúng tôi sự tin tưởng tiếp tục đầu tư tại đây."

Sau khi hoàn tất, các viên chức cho biết nhà máy AND mới sẽ kết hợp với các nhà máy nhựa và nguyên liệu HMD hiện có của Invista để cung cấp trực tiếp các khối xây dựng cơ bản để sản xuất nylon 6/6 cho các khách hàng địa phương trong khu vực. Họ nói thêm các sản phẩm này được dùng trong các ứng dụng thuộc các ngành ô tô, điện/điện tử và nhiều lĩnh vực tiêu dùng và công nghiệp khác dưới các dạng thiết kế bền bỉ, chịu nhiệt độ cao và nhẹ.

Giám đốc của Invista, Kyle Redinger cho biết một khi nhà máy ADN được hoàn thành, Thượng Hải “sẽ là cái nôi của nhà máy sản xuất nylon tích hợp lớn nhất thế giới — từ ADN cho đến các polyme hiệu suất cao."

Ngoài nhà máy mới, Invista cũng đã đầu tư hơn 600 triệu USD tại Trung quốc từ năm 2013 hỗ trợ cho thị trường nylon, bao gồm một nhà máy công suất 475 triệu pound HMD và một nhà máy nhựa công suất 330 triệu pound.

Tình trạng thiếu hụt nguyên liệu cho sản xuất và nhu cầu lớn về nylon 6/6, đặc biệt cho thị trường ô tô, đã khiến cho nguồn cung nguyên liệu bị hạn chế và giá cả leo thang kể từ năm 2017.

Các nguồn tin từ thị trường cho biết cung đã bắt đầu tương đối khả quan trong năm 2019, một phần do nhu cầu ngành ô tô giảm. Nhà sản xuất nylon 6/6 Ascend Performance Materials cũng đã nâng sản lượng AND tại một nhà máy ở Alabama.