Tổng nhập khẩu PE Trung Quốc trong Quý I cho thấy khối lượng thấp nhất kể từ cuối năm 2018

Dữ liệu từ Thống kê nhập khẩu của ChemOrbis chỉ ra rằng nhập khẩu PE tích lũy của Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm 2020 ghi nhận mức giảm 3.3% so với năm ngoái đạt khoảng 3.8 triệu tấn, con số thấp nhất trong thống kê nhập khẩu kể từ Quý IV năm 2018.




Nhu cầu PE Trung Quốc giảm trong Quý I mặc dù có tín hiệu tích cực trong tháng 3

Thị trường Trung Quốc đã báo hiệu một số sự tích cực trong tháng Ba bởi bắt đầu nới lỏng hai tháng về các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt được thực hiện chống lại sự bùng phát coronavirus mới. Kết thúc phong toả cũng như sự phục hồi nhẹ trong đất nước mức đọc PMI tháng Ba do hoạt động công nghiệp được cải thiện được đánh giá là phát triển đầy hứa hẹn.

Tuy nhiên, dữ liệu thống kê cho thấy sức mua các loại PE Trung Quốc trong năm nay, ba tháng đầu tiên yếu hơn mặc dù các yếu tố hỗ trợ nói trên đã xuất hiện.

Sự bùng phát virus bất ngờ đã ảnh hưởng đáng kể đến Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Hai về mặt kinh tế, làm suy yếu khối lượng của đất nước trong tổng nhập khẩu PE trong quý đầu tiên so với các năm trước.

Số liệu trong phân tích dựa trên sản phẩm

HDPE

Tổng lượng nhập khẩu HDPE của cả nước tăng 1.1% so với một năm trước đó trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Ba, đạt hơn 1.9 triệu tấn. Ả Rập Saudi là nhà cung cấp HDPE hàng đầu cho Trung Quốc với khoảng 484,000 tấn.

LLDPE

Các mặt hàng nhập khẩu LLDPE của đất nước đã giảm gần 9% hàng năm để đạt hơn 1.2 triệu tấn trong ba tháng đầu năm. Ả Rập Saudi là nhà cung cấp LLDPE hàng đầu cho Trung Quốc với khoảng 262,000 tấn.

LDPE

Nhập khẩu LDPE Trung Quốc giảm 5% trong năm được báo cáo vào khoảng 738,000 tấn trong quý đầu tiên. Iran đang đứng đầu danh sách nhập khẩu với khoảng 183.000 tấn.

chemorbis.com