PVC tăng giá các giao dịch tháng Bảy ở Châu Âu

Thị trường PVC Châu Âu tiếp tục tăng sang tháng thứ hai do việc thanh toán ethylene cao hơn cho tháng Bảy. Phục hồi nhu cầu chiếm ưu thế trong khi mở lại các công trường xây dựng, trong khi nguồn cung hạn chế trong khu vực cũng hỗ trợ người bán tăng cường nỗ lực tăng giá.

Các nhà sản xuất PVC đã tiếp cận thị trường với mức tăng từ EUR42/tấn đến EUR50/tấn, phản ánh toàn bộ một nửa mức tăng ethylene hoặc vượt xa mức đó để tăng tỷ suất lợi nhuận. Trong khi đó, chỉ có một vài nhà sản xuất đang tìm kiếm mức tăng vượt quá EUR50/tấn. Các nhà cung cấp báo cáo rằng họ bắt đầu nhận được các yêu cầu gia tăng sau khi giải quyết chậm các hợp đồng ethylene hàng tháng.

Nguồn cung hạn chế hỗ trợ người bán

Doanh số xuất khẩu tốt cũng như tỷ lệ sản xuất thấp hơn ở phía nhà sản xuất đã mở đường cho nguồn cung giảm trong khu vực. Người chơi cũng báo cáo rằng phân bổ của các nhà cung cấp trong khu vực bị hạn chế trong bối cảnh các vấn đề sản xuất chưa được xác nhận.

Một người bán nhận xét, trục trặc sản xuất trên khắp châu Âu đã làm giảm tính khả dụng, trong khi các nhà cung cấp xuất khẩu trọng tải cồng kềnh trong những tháng qua. Các nhà cung cấp tiếp tục xuất khẩu trong bối cảnh mua hàng vẫn còn sống động.

Ý lấy lại phí bảo hiểm so với Thổ Nhĩ Kỳ

Với sự hỗ trợ từ nguồn cung giảm và nhu cầu phục hồi, một số nhà cung cấp đã đạt được mức tăng EUR42-45/tấn trong các giao dịch PVC tháng Bảy. Điều này mang lại cho thị trường PVC Ý và Thổ Nhĩ Kỳ phần nào cân bằng khi thị trường K67-68 của Ý lấy lại phí bảo hiểm so với giá K67-68 miễn thuế ở Thổ Nhĩ Kỳ, như có thể được nhìn thấy trên biểu đồ dưới đây từ chỉ số giá ChemObris.

Theo truyền thống, Ý có mức phí bảo hiểm lớn hơn Thổ Nhĩ Kỳ khi xét đến thực tế là giá nội địa của Ý dành cho hàng hóa nhanh chóng bao gồm tất cả các nhiệm vụ áp dụng và chi phí giao hàng nội địa, trong khi thị trường PVC miễn thuế của Thổ Nhĩ Kỳ là trên cơ sở CIF, trả ngay. Các nhà cung cấp Châu Âu có thể chuyển sự chú ý sang thị trường địa phương của họ hơn là xuất khẩu.

Điểm sáng: Kinh doanh ống

Khi các công trường xây dựng đã hoạt động đầy đủ trong giai đoạn hậu phong toả, các nhà sản xuất ở Châu Âu cũng báo cáo nhu cầu bị dồn nén đã thúc đẩy doanh số bán ống và nhựa cứng. Một người mua báo cáo cải thiện nhu cầu cho hồ sơ.

Một nhà sản xuất ống cho biết, tháng Bảy là mùa cao điểm cho kinh doanh ống. Thêm vào đó, chúng tôi cũng hy vọng về giai đoạn từ tháng Chín đến tháng Mười vì các giá chào của chính phủ đối với lĩnh vực xây dựng và các dự án cơ sở hạ tầng có thể hỗ trợ. Vào tháng Tám, chúng tôi có thể làm việc nhiều hơn năm ngoái.

Kỳ nghỉ hè đang tới gần

Người mua dường như không sẵn sàng trả hơn 50% số tiền tăng ethylene, điều này có thể dẫn đến sự điều chỉnh nhẹ sau đó trong tháng. Phần lớn trong số họ mong đợi nhận được nhiều giá chào hơn trước khi bắt đầu đàm phán, trong khi một số người mua đã đặt giá thầu thấp hơn cho thấy mức tăng EUR40/tấn.

Khối lượng mua vẫn thấp hơn so với thời kỳ trước virus cho dù nhu cầu được cải thiện đến đâu sau khi kết thúc thời gian phong toả. Những nhà chuyển đổi có thể tiếp tục mua theo mức cần do tỷ suất vẫn thấp hơn tại các nhà máy sản xuất của họ và sự không rõ ràng về thời hạn sắp tới.

Có nhiều quan điểm khác nhau về những gì sẽ diễn ra trên thị trường trong giai đoạn mùa hè. Một số doanh nghiệp đang lập luận rằng tháng Tám có thể không bình tĩnh như mong đợi nếu những nhà chuyển đổi giữ cho dòng của họ mở để bù đắp tổn thất phong toả. Rõ ràng, các nhà sản xuất sẽ quyết định xem họ có đi nghỉ hay không tùy thuộc vào đơn đặt hàng của họ, một doanh nghiệp cho biết.

Các nhà sản xuất nhằm mục đích đạt được toàn bộ một nửa lượng ethylene tăng vọt khi tháng này trôi qua. Một nguồn sản xuất khu vực báo cáo rằng có thể không có chỗ cho sự phục hồi lợi nhuận trong tháng này, trong khi họ sẽ không thừa nhận bất kỳ khoản giảm giá nào. Ông nói thêm, chúng tôi không có thêm hạn ngạch nào trong tháng. Điều này một phần nhờ vào doanh số bán hàng lớn của chúng tôi trong tháng Sáu.

Chemorbis