Giá PE ở Đông Nam Á đang có dấu hiệu tích cực nhẹ trước khi nới lỏng phong toả COVID-19 sau khi độ sâu của hệ thống ống nước không được nhìn thấy trong suốt 12 năm ChemObris đã biên soạn dữ liệu.
Giá nhập khẩu
LLDPE và HDPE film trung bình tăng 1% và 2% trong tuần lên lần lượt là
USD730/tấn và USD745/tấn trong khi giá LDPE film ổn định ở mức
USD845/tấn, theo dữ liệu Chỉ số giá của ChemOrbis.
Giá phim
LLDPE, HDPE và LDPE trên cơ sở hàng tuần đã đạt mức thấp trong nhiều năm
lần lượt là USD720/tấn, USD730/tấn và USD845/tấn trong tuần trước.
Giá
của PE đã tăng nhẹ khi các nhà sản xuất cố gắng nhắm mục tiêu mức cao
hơn trong tháng Năm trước các quốc gia Đông Nam Á quan trọng đang nổi
lên từ Năm phong toả liên quan đến COVID-19 của họ. Ngoài ra, giá cả cao
hơn và phục hồi nhu cầu đã thúc đẩy tâm lý thị trường, một nguồn tại
một nhà sản xuất quốc tế giải thích.
Một thương nhân có trụ sở
tại Singapore cho biết thêm, có một cuộc nói chuyện rằng các nhà sản
xuất sẽ cố gắng tăng các giá chào trong nửa cuối tháng Năm để dự đoán về
việc giảm giá khóa cũng như giá Trung Quốc tăng mạnh hơn.
Nền
kinh tế Trung Quốc đã tổ chức một sự phục hồi kể từ khi họ nới lỏng
phong toả. Xuất khẩu của đất nước tăng trưởng đáng ngạc nhiên 3.5% trong
tháng Tư mặc dù kỳ vọng giảm.
Đông Nam Á trong các giai đoạn nới lỏng
Các quốc gia ở Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng cường sản xuất hạ nguồn khi chúng xuất hiện từ khóa.
Tại
Việt Nam, nơi giảm bớt sự bế tắc trước những người khác trong khu vực,
người bán đang có những giá chào ổn định với mức giá cao hơn một chút và
không muốn chấp nhận giá thầu thấp hơn.
Thái Lan và Malaysia đã
nới lỏng một số biện pháp, sau đó cho phép gần như tất cả các hoạt động
kinh tế tiếp tục nhưng các trường học vẫn đóng cửa và biên giới bị đóng
cửa. Philippines có thể nới lỏng một số biện pháp từ ngày 15 tháng Năm
trong khi Indonesia và Singapore dự kiến sẽ giảm bớt tình trạng phong
toả từ tháng Sáu.
Hy vọng phục hồi nhuốm màu thận trọng
Mặc
dù có nhiều hy vọng về việc Đông Nam Á sẽ nhân rộng việc bán hàng nhanh
chóng ở Trung Quốc, nhưng vẫn có sự thận trọng rằng nhu cầu và giá cả
sản phẩm hạ nguồn có thể chậm lại và các thương nhân đang gặp phải sự
kháng cự từ người mua dưới hình thức trả giá thấp, thương nhân Singapore
cho biết .
Một yếu tố khác cho thấy một chiếc bán tải chậm và
được đo lường nhiều hơn là kinh nghiệm gần đây trên thị trường, nơi nhu
cầu yếu đã đẩy giá lên mức thấp mới.
Người mua vẫn còn thận trọng
vì nhu cầu gần đây đối với các sản phẩm hạ nguồn rất lớn và sẽ không
muốn bị bắt nếu xe bán tải yếu, một nguồn tin tại một nhà sản xuất khu
vực cho biết.
chemorbis.com