Giá PVC của Mỹ tăng do áp lực chứng khoán giảm

Giá PVC của Mỹ trên thị trường toàn cầu đã giảm kể từ cuối tháng Hai đến đầu tháng Ba, kéo theo nhu cầu tấn công của virus trên thị trường toàn cầu. Sau các tín hiệu cho sự ổn định vào tuần trước, các đề nghị K67 của Mỹ đã tăng trở lại từ mức thấp gần 12 năm ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Trung Quốc. Điều này phản ánh xu hướng tăng giá xuất khẩu ra khỏi Mỹ trong 2 tuần qua.

Ấn Độ vắng mặt dẫn đến sự sụt giảm mạnh trong các giá chào của Mỹ

Đơt giảm giá đã tăng lên vào giữa tháng Ba kể từ khi không có người tiêu dùng PVC lớn nhất thế giới trong các trường hợp thông thường, Ấn Độ đã trải qua thời gian phong toả kéo dài do sự lây lan của Đại dịch covid-19.

Điều này cùng với sự giảm mạnh của giá dầu thô và nguyên liệu dẫn đến việc gía chào PVC cạnh tranh cho các nguồn gốc khác nhau bao gồm Hàn Quốc và Châu Âu. Các giá chào PVC miễn thuế có giá cạnh tranh đã gây áp lực lớn lên các nhà sản xuất Mỹ trong suốt tháng Tư, một doanh nghiệp cho biết.

Giá đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Mười một, mười hai năm 2008 tại các thị trường lớn bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập vào đầu tháng . Tuần trước, những người tham gia toàn cầu đã nói rằng giá PVC Mỹ có thể chạm mức đáy.

Giá chạm đáy sau khi chạm mức thấp cuối năm 2008

Giá K67 của Mỹ đã phá vỡ dưới ngưỡng USD600/tấn CIF Ai Cập, Trung Quốc ở mức thấp trong những ngày đầu tháng Năm. Các giao dịch trên cơ sở CIF Thổ Nhĩ Kỳ đã chạm mức thấp tới USD600-610/tấn, xác nhận người mua lớn.

Gần đây, giá tăng gần 2% (USD10/tấn) tại Trung Quốc và 5% (USD30/tấn) tại Thổ Nhĩ Kỳ khi so sánh với tuần trước. Trong khi đó, giá chào nhập khẩu K67 ở Ai Cập ghi nhận mức tăng lớn hơn 10% (USD60/tấn).

Một thương nhân ở Trung Quốc cho biết, chúng tôi nghe nói rằng các nhà sản xuất Mỹ đang nhắm đến việc tăng giá mạnh trong bối cảnh dự báo giá tăng đối với chính sách giá tiếp theo của Đài Loan. Người mua ở Ai Cập đã được cung cấp giá nhập khẩu K67 cao tới USD640-660/tấn CIF Ai Cập trong tuần này với ý tưởng bán lên tới USD680-700/tấn được thể hiện là tốt.

Xuất khẩu lớn sang Trung Đông giảm bớt áp lực cho nhà sản xuất

Xuất khẩu tăng đạt được ở Trung Đông được trích dẫn là một yếu tố làm giảmáp lực hàng tồn kho của các nhà cung cấp Mỹ. Doanh nghiệp cho biết, Lịch sử thấp đã cám dỗ người mua trong khu vực để đảm bảo khối lượng PVC tăng thêm để giảm chi phí của họ. Điều này cũng dựa trên hy vọng về nhu cầu phục hồi từ các thị trường xuất khẩu đã bị đại dịch COVID-19 tấn công và chuẩn bị mở cửa trở lại trong các giai đoạn.

Một nhà chuyển đổi PVC ở Ai Cập cho biết, sự phục hồi gần đây của giá không đứng vững trên cơ sở mạnh mẽ vì nhu cầu không thể sớm đón đầu trong tìnhhình toàn cầu hiện nay. Tuy nhiên, các nhà cung cấp ở Mỹ được hỗ trợ bằng cách giảm phân bổ xuất khẩu do số lượng mua nhiều hơn bình thường từ khách hàng Ai Cập và Trung Đông.

chemorbis.com