Doanh nghiệp PVC Ấn Độ dự báo triển vọng thị trường ngắn hạn sau đợt tăng giá trong tháng Hai

Tại Ấn Độ, một số doanh nghiệp PVC đã bắt đầu công bố dự báo về triển vọng thị trường trong ngắn hạn sau khi một nhà sản xuất lớn của Đài Loan công bố giá tháng Hai gây bất ngờ trong bối cảnh những khó khăn của việc phi tiền mặt hóa đang tiếp diễn.


Sau khi nhà sản xuất Đài Loan tăng giá chào hàng tháng Hai thêm USD20/tấn, một số doanh nghiệp cho biết sức mua đã cải thiện trong hai tuần vừa qua do các doanh nghiệp khó nhập đủ hàng trong giai đoạn sau khi chính phủ đưa ra quyết định phi tiền mặt hóa, vì vậy, họ cần nhập thêm hàng do lượng hàng tồn kho ở mức thấp. Hơn nữa, dự báo giá tăng đã khiến người mua nhập hàng để tránh giá tăng thêm.

Hơn nữa, một số doanh nghiệp chia sẻ nhận xét với ChemOrbis rằng họ cảm nhận ảnh hưởng của quyết định phi tiền mặt hóa sẽ bắt đầu suy yếu trong những ngày tới, cuối cung thì điều này cũng sẽ mang đến nhu cầu tốt hơn phù hợp với tình hình giao dịch thị trường cải thiện.

Một nhà sản xuất nói rằng thị trường Châu Á đặc biệt là đối với Trung Quốc được kì vọng sẽ cải thiện trong tháng tới, sau khi kì nghỉ Tết Nguyên Đán chính thức bắt đầu vào ngày 28 tháng Một.

Một doanh nghiệp thương mại tại Mumbai bày tỏ rằng nhu cầu vẫn ở dưới mức bình thường vì ảnh hưởng của việc phi tiền mặt hóa vẫn còn hiện hữu, trong khi đó, họ đang dự báo hoạt động thị trường PVC Ấn Độ sẽ cải thiện trong tháng Ba. Tuy nhiên, doanh nghiệp thương mại này chỉ ra rằng mức tăng sẽ tùy thuộc vào diễn biến thị trường sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán.

Một doanh nghiệp thương mại khác cũng cho biết triển vọng thị trường trong giai đoạn tháng Hai – tháng Ba là tích cực do nhu cầu được dự báo sẽ cải thiện.