​ Châu Âu sẽ đóng cửa một số nhà máy vào nửa đầu năm 2017

Tại Châu Âu, nhiều nhà máy tách nguyên liệu được cho là sẽ dừng hoạt động trong giai đoạn tháng Ba – tháng Năm năm 2017 để bảo dưỡng. Hiện nay, theo Chỉ Số Giá ChemOrbis, giá ethylene giao ngay trong khu vực theo xu hướng giảm kể từ cuối tháng Mười do nhiều nhà máy đã khởi động lại trong thời gian gần đây khiến lượng hàng cung tăng.

Tuy nhiên, nếu đợt tăng giá trong thời gian gần đây được duy trì sau thỏa thuận của các nước thuộc OPEC và không thuộc OPEC nhằm cắt giám sản lượng dầu kết hợp với xu hướng chi phí naphtha đi lên thì những đợt nhà máy dừng sản xuất sắp tới chắc chắn sẽ tạo tiền đề cho đợt tăng giá ethylene trên thị trường Châu Âu cho tới hết quý một năm sau. Một số doanh nghiệp Châu Âu đã nhận thấy rằng chi phí thượng nguồn tăng cuối cùng cũng sẽ được phản ánh vào giá ethylene bất chấp lượng hàng cung dồi dào.
Đối với các đợt đóng cửa nhà máy trong thời gian tới trên khu vực, Total đang lên kế hoạch đóng cửa nhà máy tách nguyên liệu tại Antwerp, Bỉ trong giai đoạn tháng Ba – tháng Năm của năm 2017 để bảo dưỡng. Tương tự, SABIC được cho là sẽ dừng sản xuất tại nhà máy tách nguyên liệu Geleen ở Hà Lan để bảo dưỡng. Nhà máy này với công suất 600,000 tấn/năm được dự kiến sẽ dừng sản xuất trong khoảng tháng Ba và tháng Tư.
Hơn nữa, Dow Chemical sẽ bảo dưỡng nhà máy tách nguyên liệu Terneuzen ở Hà Lan và được dự kiến sẽ đóng cửa trong cùng kì.