​Tin họp mặt Hội viên lần 1 nhiệm kỳ VI (2018 – 2023)

Ngày 12.01.2018 vừa qua, Hiệp hội Nhựa Việt Nam đã tổ chức thành công buổi Họp mặt Hội viên lần 1 nhiệm kỳ VI tại bến du thuyền King Yacht (Khu du lịch Tân Cảng) với sự tham dự của gần 100 cá nhân đến từ hơn 80 công ty Hội viên.

Tại buổi họp mặt, Hiệp hội đã thông tin đến hội viên tình hình hoạt động, xuất nhập khẩu ngành nhựa trong 06 tháng đầu năm 2018.

Tham dự buổi họp mặt, Công ty TNHH Far Eastern Polytex (VN) – Nhà sản xuất nhựa PET mới ở Việt Nam đã trình bày xu hướng thị trường PET ở châu Á và những đổi mới trong bao bì PET. Dự kiến trong tháng 07/2018, công ty sẽ cho vận hành nhà máy sản xuất nguyên liệu PET tại tỉnh Bình Dương với công suất 400.000 tấn/năm, khoảng 30% sẽ được bán ở thị trường trong nước, đây là tập đoàn sản xuất PET lớn thứ 2 thế giới với sản lượng năm 2017 đạt 2 triệu tấn nguyên liệu PET.

Tại buổi Họp mặt lần này, ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và Phát triên doanh nghiệp Tp.HCM – CSED trình bày cơ chế hỗ trợ của thành phố cho các ngành công nghiệp, trong đó có ngành nhựa với số tiền lên tới 1.200 tỷ đồng như thành phố sẽ chịu toàn bộ lãi suất vay trong suốt thời gian các doanh nghiệp vay vốn để xây dựng, đầu tư máy móc, nhà xưởng… điều kiện là các doanh nghiệp phải hoạt động tren địa bàn thành phố, đầu tư trang thiêt bị máy móc với định hướng lâu dài và phải trình phương án hoạt động rõ ràng với thành phố.

Nhân diệp này, Hiệp hội cũng đã kêu gọi được hơn 250 triệu đồng cho Quỹ từ thiện của Hiệp hội Nhựa Việt Nam để triển khai công tác thiện nguyện trong năm 2018 của Hội, và mong tiếp tục nhận được sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp dành cho Quỹ từ thiện của Hiệp hội.

Ngoài ra, Ngân hàng Techcombank cũng đã giới thiệu gói vốn vay đặc biệt dành cho các doanh nghiệp sản xuất ngành nhựa

Một vài hình ảnh tại buổi họp mặt: