​ĐẠI HỘI HIỆP HỘI NHỰA VIỆT NAM NHIỆM KỲ VI (2018 – 2023)


Sáng ngày 11/4/2018, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã tổ chức Đại hội toàn thể hội viên Hiệp Hội Nhựa Việt Nam để bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ VI (2018-2023). Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Tp.HCM, các cơ quan báo đài truyền thông và hơn 120 doanh nghiệp hội viên VPA và khách mời.

Sau báo cáo về tình hình hoạt động của ngành Nhựa trong 05 năm qua từ 2012 – 2017 và kết quả hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ qua, đại diện các hội viên đã có những phát biểu góp ý về những hoạt động của hiệp hội nhằm giúp cho hiệp hội ngày càng phát triển hoàn thiện và hỗ trợ công tác hội viên tốt hơn.

Tính cho đến nay Doanh nghiệp ngành Nhựa đã xuất khẩu sản phẩm sang 150 thị trường với giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 2 tỷ USD, toàn ngành có tốc độ tăng trưởng trung bình 14,2%/năm trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2017. Những con số này đã nói lên sự phát triển nhanh chóng mang tính đột phá của một ngành công nghiệp trẻ và vẫn còn tiềm năng phát triển trong tương lai.

Có thể khẳng định rằng ở Nhiệm kỳ 05 những hoạt động trọng tâm của Hiệp hội để phục vụ các doanh nghiệp hội viên đã phát triển và nâng lên tầm cao mới trong đó đặc biệt phải kể đến đó là các hoạt động: Vận động chính sách – công tác Hội viên – Từ thiện và Xây dựng thương hiệu ngành thông qua tổ chức Hội chợ.

Vận động chính sách, là hoạt động nổi bật nhất trong 04 hoạt động nổi bật của Nhiệm kỳ 5. Ở hoạt động này, VPA đã theo sát với những bước vận động hiệu quả liên tục tại các cơ quan Nhà nước hữu quan như: Bộ Tài chính – Tổng cục thuế …v..v để tranh thủ cho Doanh nghiệp Nhựa được giảm thuế nhập khẩu PP từ 3% xuống còn 1% và duy trì trong 01 khoảng thời gian đáng kể, giúp Doanh nghiệp có khoảng thời gian ổn định để hồi phục nhằm xác định các hướng đi hiệu quả khi các khu vực kinh tế tự do trong khu vực Asean và các FTA liên quan đi vào vận hành sau khi giai đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu và giảm phát tại nội địa qua thời kỳ chạm đáy.

Một hoạt động luôn được Ban chấp hành mỗi nhiệm kỳ đều ưu tiên hàng đầu đó chính là công tác Hội viên và tại Nhiệm kỳ 5 đã thực sự được chín muồi, phát triển một cách có hiệu quả theo như những định hướng của toàn thể Ban Chấp hành. Với quyết tâm phục vụ hội viên hiệu quả nhất ngay từ đầu Ban chấp hành Nhiệm kỳ 5 đã kiên quyết không theo đuổi thành tích ở số lượng hội viên mà tập trung vào phục vụ những hội viên có tâm huyết, có đóng góp hiệu quả cho ngành và cho hoạt động thường xuyên của Hiệp hội. Vì thế công tác rà soát lại số lượng hội viên đã được thực hiện triệt để đồng thời những hoạt động phục vụ hội viên được nâng cao về chất lượng cũng như loại hình thực hiện.

Nếu như Vận động chính sách được đánh giá là hoạt động nổi trội nhất trong Nhiệm kỳ 5 thì hoạt động Từ thiện đã thật sự được nâng tầm tạo hình ảnh ấn tượng nổi bật không kém. Có thể khẳng định ,chưa khi nào hoạt động từ thiện của VPA được hình thành một cách quy mô và mang tính chuyên nghiệp như trong giai đoạn vừa qua. Bên cạnh sự chung tay góp sức từ cộng đồng DN Nhựa nói chung và DN hội viên riêng, cũng như từ các mạnh thường quân khác để cùng hoàn thiện sứ mệnh chia sẻ đến những nơi và con người cần sự tương trợ giúp đỡ. VPA tin rằng đây không chỉ là dấu son của Nhiệm kỳ mà sẽ tiếp tục là dấu son không thể thiếu của VPA trong những Nhiệm kỳ tiếp theo.

Với tất cả những điều đã thực hiện vừa qua, không thể tách rời vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Hiệp hội Nhựa, trong đó các thành viên BCH thật sự đã dành nhiều thời gian hơn cho vai trò kiêm nhiệm của mình, thể hiện trách nhiệm cao nhất của họ với cộng đồng của ngành. Ban Chấp hành Nhiệm kỳ V đã thật sự gắn bó với nhau qua những kỳ họp định kỳ, hợp tác và những hoạt động phi kinh doanh mang tính xã hội khác như từ thiện, các hoạt động thể thao …vv..vv.

Và để đáp ứng được yêu cầu mới, bắt kịp xu hướng toàn cầu, Ban Chấp hành VPA đã thay đổi cách tiếp cận với DN hội viên, cơ quan quản lý…chuyển từ thế bị động sang chủ động. Làm sao để Hiệp hội thực sự làm cầu nối giữa DN với cơ quan quản lý nhà nước, ngân hàng, hiểu rõ hội viên và phản ánh xác thực bức tranh tổng quan về sản xuất và thị trường để có những định hướng đúng cho DN đồng thời từ đó Luôn kịp thời đưa ra những quyết sách để Văn phòng Hiệp hội thực hiện đối với mỗi hoạt động then chốt trong từng lĩnh vực của ngành, cùng thống nhất ý kiến khi đối ngoại với các tổ chức quốc tế cũng như chia sẻ thông tin lẫn nhau nhằm duy trì môi trường kinh doanh lành mạnh nhất có thể trong ngành. Ban Chấp hành Nhiệm kỳ V thực hiện nguyên tắc đồng quản lý để hỗ trợ các DN, họ đã thật sự NỖ LỰC HƠN để cùng nhau và cùng cộng đồng PHÁT TRIỂN HƠN.

Kế thừa điểm nổi bật trong các hoạt động của HHNVN trong giai đoạn vừa qua, trên cơ sở mục tiêu hoạt động của Hiệp hội, chúng tôi đã xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 6 với phương hướng hoạt động bám sát các vấn đề sau:

-Đẩy mạnh các hoạt động Xúc tiến thương mại và hoạt động giao lưu;

-Vận động chính sách Nhà nước;

-Đẩy mạnh công tác đào tạo;

-Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, tăng chất lượng dịch vụ cung cấp thông tin;

-Phát triển và duy trì hội viên;

-Duy trì và phát huy công tác từ thiện

Trên đây là các vấn đề về mục tiêu, phương hướng hoạt động của Hiệp hội Nhựa Việt Nam trong nhiệm kỳ 6. Chúng tôi hy vọng rằng với sự quan tâm của Chính phủ, với sự đồng tâm nhất trí của các doanh nghiệp Hội viên, Hiệp hội sẽ gặt hái được những thành công mới trong các hoạt động của mình, đồng thời góp phần đưa ngành Nhựa Việt Nam lên tầm cao mới, từng bước sánh vai cùng các quốc gia có nền công nghiệp nhựa tiên tiến trên thế giới.

Với sự đồng thuận và thống nhất cao của đại đa số đại biểu tham dự, Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp và ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội Nhựa Việt Nam Nhiệm kỳ VI (2018-2023) gồm 17 thành viên:

1.Ông Hồ Đức Lam - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Nhựa Rạng Đông – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam;

2.Ông Nguyễn Hoàng Ngân - Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Bình Minh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam;

3.Ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Nhựa OPEC - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam;

4.Ông Đặng Quốc Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong Phía Nam - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam;

5.Ông Nguyễn Hữu Long - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam;

6.Ông Trần Duy Hy - Tổng Giám đốc Công ty CP SX Nhựa Duy Tân – Ủy viên

7.Ông Hoàng Quốc Huy - Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Châu Âu - Ủy viên

8.Ông Hồ Phi Hải - Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Tín Kim - Ủy viên

9.Bà Nguyễn Thị Việt Hòa - TGĐ Công ty TNHH Dây Sợi Rồng Á Châu - Ủy viên

10. Ông Trịnh Chí Cường - TGĐ Công ty Cổ Phần Đại Đồng Tiến - Ủy viên

11. Ông Lê Hải Phong - PTGĐ Tổng Công ty Dung Dịch Khoan và Hóa Phẩm Dầu Khí (DMC Corp.) - Ủy viên

12. Ông Huỳnh Sáu - Nguyên Trưởng phòng Tổng hợp Phòng Thí nghiệm Trọng Điểm Quốc Gia Vật Liệu Polymer – Composite Trường ĐHBK & ĐHQG - Ủy viên

13. Ông Diệp Bảo Cánh - GĐ Công ty TNHH TN & KT Tân Kỷ Nguyên - Ủy viên

14. Lý Xuân Lan - GĐ Công ty TNHH SX & TM Lý Xuân Lan - Ủy viên

15. Ông Hoàng Xuân Tùng - Giảng viên, Khoa Công nghệ Vật liệu – Trường ĐHBK TP.HCM

16. Ông Lê Đức Dục - P.TGĐ Tổng Công ty CN In Bao Bì LIKSIN - Ủy viên

17. Ông Phan Quốc Toàn - Trưởng ban Kinh doanh Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Bình Sơn - Ủy viên

Một vài hình ảnh tại Đại hội: